Wednesday, August 15, 2012

Comments của truyện Cuộc đời được bao nhiêu lần toan tính

mình đọc chưa kỹ lắm...dịp khác vậy. nhưng mình chắc một điều là bạn có cách viết rất tự nhiên...
Friday January 16, 2009 - 03:09pm (ICT) Remove Comment
Kể lể hơi nhiều, thiếu tính văn học! Hihi..
Friday January 16, 2009 - 03:11pm (ICT) Remove Comment
Lan man, hơi khó hiểu tí tẹo. Mình đóan anh chàng này ko dành phần trăm nào cho tình yêu cả.
Friday January 16, 2009 - 12:20am (PST) Remove Comment
Tình yêu chưa rõ ràng.
Friday January 16, 2009 - 08:49pm (EST) Remove Comment
Cũng có vài người nhận xét rồi héng! bi giờ thành thật, thành tâm,thành khẩn…. KT có 1 “trần tình”vài ý kiến theo cách cảm nhận của KT thế này.
ĐA có cách viết văn rất duyên, trí tượng tượng rất khéo, KT rất thích đọc vì đó là cảm xúc rất "hồn" của ĐA. NHƯNG còn có vẻ "thiếu chút thực tế" thì phải nên chưa đủ “độ lắng” cho cốt truyện.
- Thứ nhất: Ở phần 1, đoạn 1, lời văn còn chút ngượng ngịu. Mặc dù khá giàu từ tượng hình nhưng lại chưa mấy "hình tượng".
- Thứ 2: Phần 1 đoạn 2, dù đó là sự tích nhưng lại chưa thấy chút nào tích "sự".
Thứ 3: Điểm nối giữa hai phần có vẻ chưa "ăn khớp". Hơi “lọt tỏm” sự việc.
Thứ 4: Dấu chấm câu chưa được đặt đúng chổ nên chưa phát huy hết tác dụng của câu văn từ, lời thoại còn mang chưa “thoại” lắm.
Thứ 5 : Ở phần 2: Có vẻ ĐA thích sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh chưa hay rồi nha. Nếu dung từ long cho lời thoại của nhân vật “hắn” (kể cả độc thoại) thì quá okey. Đằng này đó là lời cảu ĐA mà….!! Hic hic.Khuyến khích dùng tiếng Việt tí heng.
….
Nội dung thì KT chưa thể nhận xét được những hình như có chút mường ượng về kết cục rồi nheng, đánh lạc hướng xíu đi.
Vài lời cùng ĐA, có gì mạo phạm xin niệm tình “quăng bỏ” heng!keke.chúc vui.
Friday January 16, 2009 - 06:58pm (ICT) Remove Comment
Đây không phải là chuyện tình yêu, mà là chuyện đời của "hắn" có xen vô một hai tình yêu mờ nhạt, với cô gái trước chẳng thấy có tình cảm gì ấn tượng, cô gái sau càng nhạt nhẽo nên khó có thế nói mấy phần cho tình yêu, chả có phần nào cả, là vì những cô gái này chưa phải là đói tượng của hắn, chứ hắn đâu có dằn vặtlựa chọ giữa tình yêu và... cái gì khác đâu.

Về từ ngữ thì tui hơi thắc mắc : có phải là shop sửa xe?

Câu chữ có nhiều chỗ chưa chính xác, tối nghĩa, như chỗ game thủ delete gì đó.

Nhiều đoạn rời rạc không vô chủ đề như đoạn cờ đỏ cờ vàng gì đó.

Nói chung truyện không có "một sợi chỉ đỏ xuyên suốt", tức là không có trọng tâm.

Kể chuyện cho bạn bè nghe vậy thì được, hấp dẫn, nhiều chi tiết, tả cảnh hay... nhưng muốn thành truyện ngắn thì phải sửa sang lại nhiều đó bạn.
Friday January 16, 2009 - 07:24pm (ICT) Remove Comment
Với văn phong găy gọn, bạn đã kể một câu chuyện đời thật dài và thật nhiều chi tiết khá hấp dẫn người đọc. Nhưng bạn có tham lam quá không khi đưa quá nhiều sự kiện ( tình yêu, cuộc chiến khắc nghiệt, những tiêu cực trong xã hội đương đại..) vào câu chuyện chỉ để chứng minh một điều : Có bao nhiêu phần trăm cho tình yêu?
Nhưng tất cả sự kiện ấy đều lửng lơ nửa vời, chưa tới đỉnh điểm làm người ta phải dằn xé, phải cắn rứt hoặc đau buốt tận cùng mới hiểu ra giá trị của tình yêu.
- Một tình yêu đầu đời cuồng nhiệt là thế, nhưng khi dứt nhau ra, hắn đã có bao nhiêu lần nhớ về người phụ nữ đầu tiên ấy ?
- Tình yêu với cô gái gặp gỡ trên mạng có đủ độ chín để hắn gắn đời mình mãi mãi vào đấy hay không? Chưa thấy chi tiết nào hắn bộc lộ tình yêu với cô gái này cả.
- Huyền thoại về sự ghen tuông của người phụ nữ một vùng ven biển tuy nghiệt ngã nhưng không logic và ảnh hưởng đến quan niệm về tình yêu của hắn là mấy. ( Chi tiết về cái “của quý” cách đây mấy mươi năm đã hóa thành 3 hòn đá quá sức vô lý, gượng gạo ).
- Những mất mát, tang thương trong cuộc chiến cũng thật mờ nhạt.
- Những tiêu cực trong xã hội cũng chưa sắc nét, còn chung chung, có vẻ như bạn muốn đưa hết những ngóc ngách cuộc đời hắn đã trải qua để người đọc thấy hắn là một “nhân chứng sống” của xã hội mấy mươi năm trở lại đây.
- Tựa đề câu chuyện có thể đổi lại là “ Ngoảnh lại nhìn đời “, hoặc “Chuyện đời tôi”, nghe tương đối ổn hơn, bởi vì với một tiêu đề như vậy, bạn có thể lan man, chấp nối từng quãng thời gian đã qua mà có thể không cần thứ tự.
- Điều này quan trọng nhất, bạn viết sai chính tả nhiều quá.
- Có thể bạn không thích đọc những lời như vậy, nhưng tôi đã viết theo cách nghĩ của mình.
Friday January 16, 2009 - 05:16am (PST) Remove Comment
Nhân vật chính trong câu chuyện nầy :có lối sống theo bản năng để tồn tại ... đến mức tinh quái và như thế mãi mãi làm gì có được tình yêu đúng nghỉa ? có thể có rung động , có xúc cãm , có bối rối ...nhưng rồi củng chỉ là chỉ là gió thoảng mây bay ! loại người như thế bây giờ ko hiếm đâu vì ngày nay người ta thường quen sống với cái ko có thật ! sống ảo ! sống giả ! --- Nên mình thấy bạn cứ tiếp tục viết về nhân vật nầy cho đến khi hắn ngộ ra HẮN KO PHẢI LÀ CON NGƯỜI . --- Thế đấy ! ?
Friday January 16, 2009 - 05:44am (PST) Remove Comment
ơ...em k bít có phần 1, đọc phần 2 trước rùi...
Lý tưởng cao đẹp nào mà k có chút dối trá! Em thích câu này
dạo này viết lên tay rùi đó, cốt truyện có chi tiết và cân xứng hơn
Còn chơi cả yếu tố siêu thực nữa (khúc cuối phần này), nhưng anh gài vào hơi gượng, phải có chút gì đó chuyển tiếp để người ta đọc không cảm tháy chênh, giống như đang miết tay lên tấm ván, bỗng khựng lại vì một chỗ gồ lên ấy...
(hic, em chỉ dám góp ý chút xíu về kỹ thuật vậy thui, chứ nội dung thì quà siêu...em k đủ trình^^)
Friday January 16, 2009 - 10:51pm (ICT) Remove Comment
quên nữa, sai chính tả nhìu wa hà ^^...
Mà sao nhân vật chính này giỏi làm ăn chạy chọt thế? Kiến tiền thấy dễ làm sao...
Friday January 16, 2009 - 10:53pm (ICT) Remove Comment
Bài viết hay xúc tích lắm đó chứ, trong cơn say anh ta mơ màng là một người khác chỉ còn biết tính toán thua lổ qua những sự kiện hối lộ, điếu đóm chia chát... tạo thêm xả hội suy đồi bất ổn. Với những mưu trí đó thì nhiều phần trăm đều tập trung vào tham vọng thì còn thời gian hay phần trăm nào dành cho tình yêu!
Friday January 16, 2009 - 11:00am (PST) Remove Comment
bài viết có nhiều thông tin hay. Mình thấy chẳng cần thiết lắm phải phân tích tỉ mỉ về câu chữ. Đây là văn phong mạng mà. Quan trọng là truyền tải được thông tin.
Nhưng ... hic quả thật là đọc toàn bài chưa thấy sự liền mạch, nhất quán.
À cho Su hỏi chút nhé, vì bài viết không có thời điểm cụ thể, nhưng cơn sốt đất mà hắn tích lũy được là năm nào vậy? Vì sau khi sốt đất, hắn tích lũy được rồi mới qua Mẽo tới nay là 15 năm??? giờ là đầu 2009.
Câu hỏi bao nhiêu phần trăm cho tình yêu đã được hắn trả lời rồi mà nếu Su hiểu không lầm ý của ĐA:
“ Sóng không lên tới nhà của em đâu ! “
Friday January 16, 2009 - 01:59pm (AKST) Remove Comment
Nhiều chữ quá!
Friday January 16, 2009 - 03:47pm (PST) Remove Comment
LQ da doc het phan 1&2, Thanks da~ chia se cau chuyen hay.
Friday January 16, 2009 - 06:15pm (CST) Remove Comment
Chỉnh sữa đôi chút sẽ hay hơn
Saturday January 17, 2009 - 12:47am (GMT) Remove Comment
tớ thích kiểu viết của cậu ^^
Friday January 16, 2009 - 05:26pm (PST) Remove Comment
Đọc 2 lần rồi mà vẫn chưa hiểu ! Văn phong hơi lượm thượm và nhiều chi tiết quá nhưng lại không chi tiết nào rõ ràng khiến người đọc bắt mệt để suy nghĩ, nhưng nghĩ hoài vẫn thấy có cái gì đó bất ổn trong cả chữ nghĩa lẫn lý lẽ. Nếu độc giả là người ở hải ngoại thì sẽ thấy nhiều dữ kiện dánh nhau 1 cách vô lý . 15 năm ở Mỹ thì làm sao nửa Việt nửa Mỹ lai căng được ? Tiếng Mỹ còn chưa rành, văn hóa Việt còn hằn xâu thì làm sao nửa Mỹ và lai căng ?

Mỗi đoạn văn mang nhiều tình tiết quá, nhưng không tình tiết nào đầy đủ hợp lý . Nối các sđoạn văn lại thì không hiểu tác giả muốn nói gì ! Hình như ĐA có vẻ rành về đánh số đề và lối làm ăn của những tay "body shop" ?

Chưa đọc phần 1 nhưng chỉ đọc phần 2 cũng đã thấy mỏi óc quá rồi ! Nhưng cho ĐA giải khuyến khích 5/10 . Còn câu hỏi yêu bao nhiêu phần trăm thì hình như lạc đề !
Friday January 16, 2009 - 07:57pm (PST) Remove Comment
Chuyen nay doc thay long vong ,viet tat nhieu tu nen con doc khong hieu lam .Doan "Cơn say chếch chóang làm hắn thấy phảng phất, phất phới những sắc cờ..........Lý tưởng cao đẹp nào cũng có chút dối trá ! Rùng mình, hắn thấy đám game thủ tương lai delete, tống tiễn mọi thứ bằng mớ giấy tiền vàng bạc !" rat la kho hieu .Con cau hoi bao nhieu phan tram cho tinh yeu thi con khong doc thay tinh tiet gi cho tinh yeu ca ,dzi cau tra loi la 0% hihihi .Vai suy nghi goi den bac D.A
Friday January 16, 2009 - 11:48pm (EST) Remove Comment
Văn vẻ của XH hơi kém nên chỉ biết đọc và thưởng thức chứ không biết góp ý thế nào! Viết nhiều chuyện một chút để thỉnh thoảng XH qua đọc nha!
Saturday January 17, 2009 - 11:08am (CET) Remove Comment
ban muon tro thanh nguoi noi tieng thi phai tap nhieu cai, ko chi la viet van ko thoi ma phai lam sao ngoai giao that nhieu co ban be thet nhieu de ho biet den blog ban, bai cua ban viet, nhieu luc cm cho ban ma ko biet ban la ai?
Saturday January 17, 2009 - 07:28pm (ICT) Remove Comment

Viết dài dòng luộm thuộm, khó hiểu, nhân vật chính có thể do tác giả tưởng ra, không có thật. Tác giả nên đọc thêm nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng trên thế giới để rút kinh nghiệm.
Saturday January 17, 2009 - 05:18am (PST) Remove Comment
Tôi thích cái tứ linga
Saturday January 17, 2009 - 09:55pm (ICT) Remove Comment
Tết về con nít, người trẻ vui, chứ em thì hay nhớ hồi nhỏ mình ăn tết với gia đình vui vẻ ra sao.

Chuẩn bị tết vui nha chị, đừng nhớ nhiều quá lại buồn.
Saturday January 17, 2009 - 08:36pm (CET) Remove Comment
Ôi xin lỗi ông tui bị "sự cố kỹ thuật" gửi comment nhầm nhà hic hic hic
Saturday January 17, 2009 - 08:38pm (CET) Remove Comment
Tui cũng thấy chuyện này hơi lan man, người đọc không thấy được chủ đề tư tưởng của tác giả. Nhưng do có "tám" với ông nên cũng hiểu ít nhiều.

Ông rút kinh nghiệm từ góp ý của các vị bạn bè đã comment ở trên thì chuyện sau chắc chắn hấp dẫn hơn nhiều. Tui thấy hợp ý với comment của chị Phương Nguyên và chị NgocY nữa.

Thích thì cứ thử viết thêm nhé, mỗi người một gu, có người thích chuyện này, người thích chuyện khác, cách hành văn cũng vậy.

Đừng thấy ít lời khen nhiều lời góp ý thẳng thắn mà nãn lòng nhé, ông bạn già.
Saturday January 17, 2009 - 08:44pm (CET) Remove Comment
Đúng là có lan man, đi xa chủ đề. Nhưng không quan trọng vi có thể nói như SuShi đây là kiểu văn phong mạng. Nếu mọi chi tiết tách ra thành một chủ đề riêng thì người đọc dễ hiểu hơn. Dẫu sao đây cũng chỉ là entry mà người viết nghĩ đến việc gì thì chia sẽ việc đó, cũng hay và thực tế lắm.
Phải chăng tất cả gom lại là phần đời của tác giả?Tôi cũng có những mãng đời như thế nhưng không biết cách kiếm ra tiền. Qua cách viết, tôi đoán bạn là người rất ư trung thực. Còn riêng tình yêu, bạn chẳng có % tí nào cả.Bạn xứng đáng bị biến thành hòn đá kia (Giống tui).
Saturday January 17, 2009 - 05:33pm (PST) Remove Comment
2 điểm công viết
4 điềm cấu trúc cốt chuyện
1 điểm công chải chuốt văn chương
1 điểm có sức hút (trên 20 comments)
2 điểm DCCD tặng riêng cho tròn 10

Tết vui vẻ nhé!!! háhá
Saturday January 17, 2009 - 09:27pm (CST) Remove Comment
Mình dọc truyện và đọc qua những comment trước. Môt số góp ý tương đối cụ thể, nên mình không thêm gì, mình chỉ nghĩ, hình như tác giả muốn chuyển tải một diều gì khác, nhưng vì chưa bật đúng ý chính nên hơi tản mạn, vì thế mà người đọc không nắm băt được cái ý chính của truyện. Nhưng thật lòng mà nói, nêu trước na ĐA chưa từng viết truyện, đây là cái đâu tiên, thì ĐA rất có hướng văn đấy. Vì so với những trang văn mình đã cầy cụi suốt bao năm qua, mình vẫn thấy chưa được nội lực lắm. Có thể đây là một thử nghiệm theo một dạng văn phong mở, không logich, không trình tự, hướng đến nhiều vấn đề, và tạo một không gian khá rộng cho dộc giả liên tưởn thêm các câ chuyện cuộc sống. Mình không dám đưa ra một thang điểm, mình chỉ nghĩ, nếu muốn, ĐA sẽ viết thêm nhiều nhiều nữa, và sẽ có một lối văn riêng, chỉ là nên tiết chế chút xíu về lượng thông tin, và gói gọn chủ đề dể bật rx hơn điều tác giả muốn nhấn mạnh đến trong tác phẩm. Thân chúc anh nhiều ý tưởng và viết hay hơn nữa.
Sunday January 18, 2009 - 12:27pm (ICT) Remove Comment
"Hắn"cũng trãi đời quá ha ? nên có những nghĩ suy, tính tóan 0/0 khá đặc biệt như là một triết lý sống của bản thân...Do vậy, khi yêu ai , cũng cái quán tính đó làm cho hắn chưa yêu thật lòng đâu, vì tình yêu thật sự không có giá (vô giá)...
Sunday January 18, 2009 - 01:45pm (ICT) Remove Comment
quá giàu ý-tứ. Sử dụng phung phí, đổ đống vật liệu, làm bài nặng và mệt óc người đọc ( đặc biệt làm thất vọng những người tưởng chủ đề là tình cảm). Nhiều hình tượng "độc, lạ" năng khiếu ẩn dụ tuyệt vời! Bạn quá tham lam khi chuyển tải nhiều vấn đề trong 2 entry ngắn. Ghép đời 2 nhận vật cho một nhân vật chưa khóe, nên có nhiều chi tiết chưa logic. Đ-A cũng nhập vai nhân vật chưa gọn, vẫn nhận ra tác giả và nhân vật.
Viết nhiều, văn sẽ nhuận. Nếu đây là những bước khởi đầu, thì bạn rất triển vọng. Hy vọng được đọc những trang khác của bạn.
Bạn đề nghị mọi người góp ý, là bạn tự "đẻo cày giữa đường". Điều đó thử thách lòng kiên nhẫn của bạn nhiều đấy. Vì ông bà ta bảo: văn mình, vợ người.
Riêng về tình yêu, đây là ý kiến cá nhân của P_H: Tình yêu là thứ: Người bán không bao giờ có, người có không bao giờ bán. Nếu bạn đồng ý với quan điểm trên, thì có lẽ "hoa hồng" cho tình yêu không thể đồng nghĩa với hoa hồng trong kinh doanh bạn ạ.
Saturday January 17, 2009 - 11:04pm (PST) Remove Comment
Bài viết tạm được tuy thiếu nhiều điểm nối kết đễ trở thành câu chuyện mạch lạc hơn. Đồng ý với comments của Pink_Heart. ĐA thử viết thêm nhiều hơn, bố trí câu chuyện mạch lạc hơn, chúc ĐA thành công!
Sunday January 18, 2009 - 08:43am (CET) Remove Comment
Wah... bác ĐôngA viết truyện từ lúc nào dzị? Mình thích cách viết của bác... nhưng chưa có thời gian đọc kỹ lưỡng nên chưa dám bình.

=)
Sunday January 18, 2009 - 04:53am (AST) Remove Comment
Cái "phần trăm" nào đó được đặt ra, trong một cơn say ngất ngưởng, và khi tỉnh dậy sẽ chẳng còn là vấn đề chính. Những kỷ niệm chắp nối rời rạc (trong cơn say, dĩ nhiên), đã không thể chi phối một sự thật là: "Hắn thật sự yêu cô gái đang đi với hắn trong những ngày gần đây..."

"Yêu" thì đâu có..."phần trăm", đúng không ta?

Ăn thua là có "dám" hoặc "không dám" mà thôi.
Sunday January 18, 2009 - 06:57pm (SGT) Remove Comment
hì hì bạn có cách nhìn đời cũng hay hay chứ nhỉ? :) nhưng chưa thực sự cuốn hút đôc giả cho lắm!(đừng giận nhé) chưa được mạch lạc cho lắm hì hì Peaceful vote cho bạn 6đ heng!:)
Sunday January 18, 2009 - 08:07pm (ICT) Remove Comment
Hình như tất cả các nhân vật trong các câu truyện của Đông A đều là những "dị nhân". "Hắn" trong câu truyện này cũng vậy. Là một người biết làm ăn, luồn lách, mánh mung ngay từ khi còn ở VN, hắn đã giàu có, đã dám bỏ ra tới 30,000USD để làm hôn thú giả sang Mỹ và chuyển tài sản còn lại cho người nhà giữ dùm. Vậy mà khi qua Mỹ, hắn lại "chịu khó" đi làm những công việc cực nhọc như bưng phở, bỏ báo thì quả là ...dị thường. Một người như "hắn", và với tuổi đời của hắn, tôi không nghĩ là hắn có những ký ức về xác tàu chìm HQ, máu đổ trên cổ thành Quảng Trị, hố chôn người tập thể, ba lô và áo trận vv... Bây giờ khi đã trở thành là một việt kiều giàu có, hắn trở về VN, cặp với 1 cô gái đẹp thì hắn lại bày đặt chơi trò lập dị bằng cách... giả nghèo. Qua giấc mơ của hắn, tôi đoán rằng chắc lúc trước hắn đã từng phản bội, đã gạt tình (và có thể gạt cả tiền) của một phụ nữ nên đã bị...thiến mất của quý. Điều này đã làm hắn ray rứt chăng? Tóm lại qua câu truyện trên sao tôi thấy "chán" hắn quá.
Sunday January 18, 2009 - 10:49pm (SGT) Remove Comment
ĐTT chưa đọc entry chuyện này của ĐA, nên hổm rày im ru hà!! Với lại sợ...nữa! Bây giờ thấy cm của Đ A rồi, ĐTT sẽ đọc:D

Đón tết tưng bừng nha!
Monday January 19, 2009 - 01:36am (ICT) Remove Comment
Đọc xong rùi!
Nói thật: đúng là những chữ viết ra từ người say!
Sợ! hic
Monday January 19, 2009 - 03:02am (ICT) Remove Comment
Ko thể nói là văn hay , hay văn dở cũng như ko thể nói là truyện hay , hay truyện dở. Bởi vì đơn giản đó là văn được viết ra từ một người say!
Monday January 19, 2009 - 03:04am (ICT) Remove Comment
Đông A đâu nghĩ là mình viết truyện vì không có khả năng đó, chẳng qua đây là một entry trên blog mang hơi hướng của truyện. Nếu như ở entry trước, mở đầu phần nền có liên quan đến sex để nói điều mình muốn nói. Thì lần này ĐA lấy một người đang hơi say say làm nhân vật chính . Người say thường có những suy nghĩ tưởng lộn xộn, hỗn độn, tản mạt, đứt quãng, không mạch lạc, lúc rõ lúc mờ, khi thực khi hư, họ cũng thường nói rất thật hoặc mượn rượu để nói lên điều gì đó mà khị tỉnh họ ngại nói. Thêm nữa, trong tư duy của con người, ý nghĩ được hình thành, phát triển đa chiều, chứ không đi theo con đường tuyến tính, có trước có sau….…. Do vậy, ĐA quyết định thử viết theo kiểu cấu trúc này. “ Hắn” dường như rất giống một con người thật mà ĐA tin rằng trong số các bạn có thể có người đã từng quen biết với hắn trong cái thế giới blog này. Thời gian là một buổi chiều ở một bãi biển nhỏ, cụ thể đó có thể là Bình Châu, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng nhân vật đã bật lên một khỏang thời gian dài hơn, chí ít phải vài chục năm và cái không gian rộng hơn, ở nông thôn và ở thành thị, ở trong và ngòai nước….. nhưng chỉ là những mảng rời rạc, bỏ ngỏ, chỉ khơi gợi liên tưởng….để tùy người đọc tiếp nhận. Có thể có một số chi tiết chỉ có người nhiều tuổi mới biết hoặc chỉ người sống ở Mỹ mới hiểu, hoặc chỉ biết chỉ hiểu chút chút, thậm chí không hiểu vì có mấy ai hiểu được hết một con người . Hi hi …. ! Đúng là không phải chuyện về tình yêu ! Có ba nhân vật: hai người phụ nữ và một người đàn ông! Đầu truyện có liên quan đến chuyện trai gái… và cuối chuyện bỏ lửng để người đọc tự suy đóan: nắng vàng chiều, xây lâu đài cát và người đàn bà điên…. ! Hi hi ! Phần chính là ở khúc giữa: : xã hội tạo ra một cá nhân toan tính, không phải chỉ do được tạo ra từ hòan cảnh VN mà ngay cả ở Mỹ, trong một thời đại phát triển,…. Nhưng đây chỉ là một cá nhân riêng lẻ, cá biệt, không phải là chung ( vì ĐA không thích xây dựng nhân vật điển hình, khuôn mẫu…. ). Không có sợi chỉ đỏ, chỉ xanh xuyên suốt nào ở đây, nếu có thì chỉ là sợi chỉ đen kết nối những chi tiết đen, thô, rời …trong xã hội. ĐA tự do phát triển tư tưởng theo quan điểm của cá nhân, không theo một quan điểm chính thống hoặc theo một quan điểm đối lập nào . Cũng không cần nhất quán chủ đề theo kiểu viết truyện, vì đây, như đã nói, là entry trên mạng ! Vả lại phương pháp,cách thức viết truyện là do con người tổng kết, rồi đặt ra, cần gì phải theo chuẩn mực và tự đóng khung vào đó. Viết là để chuyễn tải ý tưởng của mình, riêng cho ĐA và đến một số bạn bè, đối tượng nào đó. Đây là mục đích, tất cả cái khác chỉ là hình thức, chỉ sợ ĐA không đủ sức làm được theo hướng đó mà thôi….. ! Còn lỗi chính tả hả, thông cảm nhá, tại ĐA chạy xe ôm, chỉ học BTVH, gõ phím lại hay sai, lại thêm luôn bị hối thúc nên vừa viết xong post ngay,….. Hi hi !
Chúc mọi người đưa ông táo, đón xuân thật vui vẻ !
Sunday January 18, 2009 - 04:24pm (PST) Remove Comment
Uh!!![“ Hắn” dường như rất giống một con người thật mà ĐA tin rằng trong số các bạn có thể có người đã từng quen biết với hắn trong cái thế giới blog này]

Có lẽ Cảnh Dzị đã gặp "hắn"...



Hôm nay đưa ông táo rồi á???
Sunday January 18, 2009 - 05:13pm (PST) Remove Comment
đúng là ta thấy được 1 hình ảnh nhân vật chính này ở đâu đó trong cuộc sống này...
góp ý với DA nên post entry với cỡ chữ lớn hơn nhằm giúp người đọc không quá mỏi mắt khi đọc bài
ăn tết vui vẻ ha moi người!
Monday January 19, 2009 - 08:51am (ICT) Remove Comment
Đọc rồi, một số phát hiện như sau:
- Ngữ pháp: Đôi chỗ câu không rõ ý, sai lỗi chính tả.
- Kết cấu: Hơi rời rạc, giữa các đoạn hình như không có link với nhau.
- Tình tiết: Có thể khá thật nhưng hơi trần trụi.
- Giọng văn: Không dở (nhưng chắc không phải gu của mình).
- Toàn thể: Hình như tên truyện không ăn nhập với nội dung truyện lắm thì phải (nếu được xin đổi là “Thăng trầm người đàn ông cùng với những mối tình” )

Kết luận: Một là mình không có khả năng cảm thụ văn học (vì nhiều người khen thế cơ mà); Hai là ....chưa nghĩ ra lý do :d
Sunday January 18, 2009 - 09:58pm (PST) Remove Comment
Minh ko biet y kien gi, thoi thi cuoi hue vay :)
Monday January 19, 2009 - 07:51pm (ICT) Remove Comment
riêng mình đọc lại thấy thiếu kịch tính nhung vẫn hiện thực
Monday January 19, 2009 - 11:29pm (ICT) Remove Comment
Sao o VN giau, tien an ko het ma qua My nghe rot mong toi vay anh? Lieu co logic lam ko nhi?
Tuesday January 20, 2009 - 09:02am (ICT) Remove Comment
Mình cũng hay đọc chuyện, thú thật là chuyện nhảm nhảm tý thì mình thích hơn...
Mình thích cái kiểu lan man, nhấm nhẳng kiểu thế này...
Tuy nhiên, mô típ kiểu này cũng gặp đã khá nhiều, mong được gặp bạn trong những thứ nhảm nhí ít gặp khác.
He he, Chúc Mừng Năm Mới!
Tuesday January 20, 2009 - 09:27am (ICT) Remove Comment
LINH nghi ban co the viet cau chuyen nay thanh cuon sach duoc roi do , chu viet entry thi uong qua hiiiiiiii.
Monday January 19, 2009 - 06:44pm (PST) Remove Comment
Cảm ơn Đông A ghé thăm, bài viết đã nói được sự cảm nhận thực trạng của xã hội nhưng sao nghe có phần cay đắng riêng đối với tác giả...! Thân mến!
Tuesday January 20, 2009 - 10:23am (ICT) Remove Comment
Mèn ui Sáu... sau nhiều thông tin dữ vậy???
Một "Hắn" bị cắt trym
Một "Hắn" mần rẫy
Một "Hắn" mần Việt kiều
Thấy mần ăn thì nhiều, mần tình thì có một scene, tình yêu thì hông thấy rõ....
... Phù phù, cái này mần 3 entri được đó Sáu à, và vẫn "sâu them thẻm" ý tình đó!
Tuesday January 20, 2009 - 10:36am (ICT) Remove Comment
Hạnh thích lối viết dàn trải thế này. Tuy nhiên không tránh được những câu chữ chưa sáng, điều đó các bạn đã comment cho DONGA rồi. Còn một nhận xét nữa : Bạn nên lấy cảm hứng và viết tiếp câu chuyện, nó chưa có đoạn kết rõ ràng.
Chúc bạn vui nhé.
Tuesday January 20, 2009 - 10:38am (ICT) Remove Comment
Mèn ui Sáu... sao nhiều thông tin dữ vậy???
Một "Hắn" bị cắt trym
Một "Hắn" mần rẫy
Một "Hắn" mần Việt kiều
Thấy mần ăn thì nhiều, mần tình thì có một scene, tình yêu thì hông thấy rõ....
... Phù phù, cái này mần 3 entri được đó Sáu à, và vẫn "sâu them thẻm" ý tình đó!

Tuesday January 20, 2009 - 10:39am (ICT) Remove Comment
Mạng lỗi comment bao nhiêu cho bạn mà cũng mất hết .bực quá
Tuesday January 20, 2009 - 10:48am (ICT) Remove Comment
Lời văn rất hay và ý nghĩa nhưng cốt truyện đan xen nhiều chi tiết khác biệt quá khiến người đọc dễ bị rối! Chúc bác vui Xuân nhé!
Monday January 19, 2009 - 08:39pm (PST) Remove Comment
Được rồi nhìn thấy còm men Hạnh viết rồi. DONGA làm gì vậy? rất thích viết truyện đúng ko? và rất thích học hỏi nhỉ? Thực ra trong truyện này cách miêu tả của DONGA rất hay, chỉ có cốt truyện là mình thấy chưa chuẩn thôi. bạn viết tiếp đi
Tuesday January 20, 2009 - 12:00pm (ICT) Remove Comment
Viết dài thế!Chuyện đời thường có vay có trả...
Tuesday January 20, 2009 - 11:27pm (ICT) Remove Comment
Hâyy hay.... 10 điểm cho bác xe ôm... 7d cho mot nha` văn.
Tuesday January 20, 2009 - 11:34pm (ICT) Remove Comment
hugs
Wednesday January 21, 2009 - 09:15am (ICT) Remove Comment
Tiếp tục viết đi ĐÔNG A ơi!
Wednesday January 21, 2009 - 09:28am (ICT) Remove Comment
Cuộc đời có thể có nhiều lần toan tính nhưng trong tình yêu không nên có sự toan tính!
Wednesday January 21, 2009 - 08:00pm (ICT) Remove Comment
Cám ơn ĐA đã ghé thăm nhà và gửi lời chúc tốt lành. TL đã đọc entry và cảm thấy bài viết cũng hay hay. Cảm thụ văn học của TL chưa tốt lắm. Xin cáo lỗi.
Thursday January 22, 2009 - 04:24am (EST) Remove Comment
Thursday January 22, 2009 - 04:36am (EST) Remove Comment
Cám ơn ĐA đã ghé thăm và gửi lời chúc tốt lành. Đã đọc entry, thấy cũng hay hay. Cảm thụ văn học của TL chỉ tới đó, kg biết viết gì hơn nữa. Xin lỗi nha.
Thursday January 22, 2009 - 07:50pm (EST) Remove Comment
Đọc lại lần nữa rồi!

CD9TT ko đọc như kêểu người ta trông chờ một cốt truyện gì hết, chỉ đọc thôi.Lần này vẫn vậy, đó là ĐA đã thật sự cho ĐTT thấy một người đang say, khó diễn đạt quá ...chỉ thấy như đang nhìn một người say đang buồn
Saturday January 24, 2009 - 12:44am (ICT) Remove Comment
chả hiểu sao chữ nhảy lung tung, cưữ cũng sỉn nữa á???????????????
Saturday January 24, 2009 - 12:45am (ICT) Remove Comment
Làm sao trong một entry viết nhất thời mà có một cốt truyện hòan hảo được ! ĐA chỉ viết theo qui luật phát triển tư duy của con người, vài mảng suy nghĩ xuất hiện rời rạc không có trước có sau ! Tất nhiên, bên dưới bề mặt của những con chữ hiển hiện, có thể có những tầng nghĩa nửa chìm nửa nổi khơi gợi cho vài đối tượng khác nhau tùy ý liên tưởng, tiếp nhận. Nàng Tiên Cá cảm nhận là “một người say đang buồn” vậy là cũng đã hiểu rồi! Sắp tới có thể sẽ viết entry: “Người đàn bà hai chồng” đấy nhé! Chắc là "một người điên đang vui" quá! He he !
Friday January 23, 2009 - 01:17pm (PST) Remove Comment
Truyện hay. Rất giống với 1 người bạn của mình. Anh ấy từ nước ngoài trở êề. Rất giàu có nhưng lại ko dám tin vào tình yêu. Hay nói đúng hơn là chỉ sợ đàn bà đến với mình vì tiền. Mặc cho anh rất đẹp trai, chững chặc và rất biết làm vui lòng mọi người. Anh thường nói mình nghèo nhưng ai cũng bêết tài sản của anh ko thể tính hết.
he he
Mình thường chọc anh là thiếu tự tin, mặc cho xung quanh anh chẳng bao giờ thiếu đàn bà đẹp...
- Cái vụ vua Chàm và công chúa Huyền Trân ý. Mình thích nghe lại câu chuyện này lắm nhưng chẳng tìm được cuốn sách đó. Bạn có không, kể mình nghe với.
Saturday January 24, 2009 - 09:51am (ICT) Remove Comment
Truyện hay. Rất giống với 1 người bạn của mình. Anh ấy từ nước ngoài trở êề. Rất giàu có nhưng lại ko dám tin vào tình yêu. Hay nói đúng hơn là chỉ sợ đàn bà đến với mình vì tiền. Mặc cho anh rất đẹp trai, chững chặc và rất biết làm vui lòng mọi người. Anh thường nói mình nghèo nhưng ai cũng bêết tài sản của anh ko thể tính hết.
he he
Mình thường chọc anh là thiếu tự tin, mặc cho xung quanh anh chẳng bao giờ thiếu đàn bà đẹp...
- Cái vụ vua Chàm và công chúa Huyền Trân ý. Mình thích nghe lại câu chuyện này lắm nhưng chẳng tìm được cuốn sách đó. Bạn có không, kể mình nghe với.
Saturday January 24, 2009 - 09:53am (ICT) Remove Comment
Em nghĩ đây k hẳn là truyện, nó nghiêng về tản văn, tự sự hơn. Nhưng nếu là 1 tự sự thì hay. Thật lắm, anh ạh! Đôi khi em cũng say như thế, nhưng câu hỏi em nghe là "Liệu người đàn ông có bao giờ biết yêu và thực sự yêu?" ^_^
Năm mới chúc anh và gia đình khỏe mạnh, bình an và nhiều thành công nha.
Friday January 30, 2009 - 10:43am (ICT) Remove Comment
Hix, sao cái comment dài ngoằng của e mất tiu vậy?
Friday January 30, 2009 - 10:45am (ICT) Remove Comment
Chào Đông A, đọc truyện ngắn, một điều khá rỏ ràng bạn viết về tình yêu quá ít cho cả 2 mối tình, nhưng dù không được đề cập nhiều, mình cảm nhận bạn viết về xã hội khá sâu sắc, hãy viết về hiện thực xã hội, mình tin bạn sẽ viết tốt hơn.
Chúc vui vẻ!
Sunday February 1, 2009 - 07:42pm (ICT) Remove Comment
Nếu chỉ nói thiên về người trong câu chuyện và đừng lồng ghép những sự kiện xã hội vào thì có lẽ sẽ không bị lan man và hay hơn....
Monday February 2, 2009 - 11:19pm (ICT) Remove Comment
Nếu chỉ nói thiên về người trong câu chuyện và đừng lồng ghép những sự kiện xã hội vào thì có lẽ sẽ không bị lan man và hay hơn....
Monday February 2, 2009 - 11:20pm (ICT) Remove Comment
Không có ý kiến gì , chỉ lắng nghe .
Friday February 6, 2009 - 07:00am (EST) Remove Comment
Chỉ là entry thôi, không phải truyện ngắn, anh đã nói rõ rồi nên không thể chê vì có kết cấu không mạch lạc. Entry là cảm xúc, suy nghĩ mình đến đâu thì viết đến đó, D phục anh vì viết về chuyện tình dục như lẽ thường tình rất chân thực và không dung tục vì rất khó viết được như vậy.
Saturday February 7, 2009 - 04:24pm (ICT) Remove Comment
thật ra caáiđoạn cắt trym trên với cuộc sống của hắn và đoạn ác mộng dưới chẳng ăn nhập gì với nhau. Câu chuyện có vẻ ai oán xã hội quá.
Chúc năm mới luôn vui!
Sunday February 8, 2009 - 08:07pm (ICT) Remove Comment
Hì. Bây giờ mới có thời gian đọc kỹ truyện của ĐA. Câu truyện cho thấy rõ sự từng trải của tác giả. Ngôn ngữ sử dụng phong phú, có nhiều hình ảnh mới như cái đoạn miêu tả cái tâm trạng của người say, khá thú vị.
Tuy nhiên, cái bố cục của câu truyện không được rõ ràng. Sự xuất hiện của nhân vật chưa gây sự chú ý và nổi bật về tính cách.
Tác giả nên miêu tả kỹ hơn về cảm xúc của mình đối với cô gái trong lần đầu gặp.
Truyện thiếu tính lãng mạn và hơi thô một chút.


hothu wrote on May 5, '09
hắn of anh giờ là 1 ng giàu có...nhờ sự tính tóan % đó of anh ta....nhg chỉ là tiền....là vật chất thôi mà...đến rồi đi....nhg em nghĩ có lẽ anh ta sẽ cô đơn và luôn cô đơn với chính mình...vì hắn đã đánh mất trái tim mình sau cái ngày trở lại thành fố....cuộc sống luôn là đánh đổi fải ko anh...được cái này mất cái khác...nhg mà gì thì gì...nếu là em ...em cũng sẽ giữ lại trái tim mình ko có % vì nó thật sự là of em....tiền bạc vật chất chỉ là hư vô...đến rồi đi....1 ng từng trãi như anh....hihi....như hắn...sẽ thấy em nói đúng....nhưng mà hong biết có làm được hong....hihi...sorry anh nha...nếu em com lung tung về hắn, về anh như thế...2 in 1 mà...đúng ko anh....saigon 1 thóang
Add a Comment

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Mong bạn dành thêm chút ít thời gian để lại vài lời cùng chia sẻ với mọi người. Chân thành xin tiếp nhận những ý kiến đóng góp của bạn.